Một trong những thương hiệu làm thay đổi cách nhìn về mô hình ở trọ của giới trẻ ngày nay.
“Ở Trọ Đã Là Quá Khứ!” – Chọn nhà ở sáng tạo mới hợp với xu thế của thời đại! ONEHOME – Hệ Thống Nhà Ở Sáng Tạo Dành Cho Người Trẻ Việt, Sinh Viên Đáp Ứng Xu Hướng Thời Đại.
Tư duy mới về mô hình nhà trọ, phòng thuê trước vấn đề vốn dĩ được xem là muôn thuở:
Đến hẹn lại lên, một mùa nhập học mới lại bắt đầu, rộn ràng xen lẫn phấn khởi, hồi hộp không chỉ đối với tân sinh viên mà với cả các bậc phụ huynh. Trong bối cảnh hàng trăm ngàn sinh viên từ khắp nơi đổ về các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hàng năm. Dưới góc nhìn của người lãnh đạo bậc Đại học, việc đáp ứng hơn 1000 chỗ ở tại kí túc xá được xây dựng hiện đại và sang trọng, tuyệt nhiên không thể thỏa mãn nhu cầu về nhà trọ của số lượng lớn sinh viên.
Tìm kiếm một nơi ở bền vững, an toàn, cá nhân hoá, cảm giác thuộc về xuyên suốt hành trình học tập và phát triển?
Hành trình thuê nhà trọ không chỉ đơn giản là tìm một nơi ăn ở, mà còn gắn liền với nhu cầu cá nhân của từng sinh viên. Thực tế cho thấy, việc tìm nhà trọ thường gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao. Đa số sinh viên thường phải tự tìm kiếm nhà trọ gần trường học, tuy nhiên, nhiều lần những lựa chọn này không đảm bảo số lượng cũng như chất lượng phù hợp.
Thách thức trong việc thuê nhà trọ cho sinh viên?
Thực tế cho thấy, dù thời đại công nghệ đang tích cực tác động đến đông đảo giới trẻ, cái nhìn, nhận thức của bậc phụ huynh cũng thay đổi và cởi mở hơn trong việc sẵn sàng chi ngân sách cho con em để đảm bảo điều kiện sống. Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp và xây dựng vẫn chưa hẳn cho ra đời những giải pháp tối ưu nhất, đâu đó vẫn có những hướng đi đáng lo ngại khi có quá nhiều cơ sở vật chất chỉ duy trì ở mức tạm bợ và mô hình tiện nghi mang tính lắp ghép, không đảm bảo, nửa vời. Đặc biệt, với sự đa dạng trong cách sống và tư duy của thế hệ trẻ Gen Z, các nhà cung cấp dịch vụ cần có sự thấu hiểu về tâm lý, mong muốn và nhu cầu của họ, cùng với khả năng tìm kiếm thông tin thị trường, nhận biết cơ hội và thách thức.
Onehome: Điểm nhấn cũng chính là điểm sáng trong thị trường bất động sản kể từ 2020, một bước chuyển mình sau Đại dịch Covid.
Onehome là một trong số những doanh nghiệp dấn thân vào thị trường Bất động sản ngay từ những ngày đầu khi Việt Nam còn bỡ ngỡ với những mô hình phòng ở, không gian làm việc còn mới mẻ như hostel, co living, sleepbox, dorm, homestay, co working space… Onehome ngày đó tiền thân là Onezone, cùng với tập hợp đội ngũ kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm đã cho ra đời những dự án để đời, tạo nên một làn sóng thu hút mọi sự chú ý của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thế hệ Millenials với những dự án nổi bật “không phải ai cũng dám làm và có thể làm” – “Tái tạo các chung cư cũ lâu đời tại các khu trung tâm trở thành những nơi đáng sống tại thành phố Hồ Chí Minh”. Nếu bạn đã từng ghé qua khu chung cư Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Tráng bạn sẽ thấy được độ hoành tráng và tư duy tiên phong của người lãnh đạo trong việc áp dụng mô hình nhà ở hiện đại ở các nước phát triển như Singapore, Nhật Bản tại Việt Nam.
Onehome: Mô hình văn minh đáp ứng đa dạng nhu cầu
Trải qua hơn 2 năm hoạt động kể từ lúc thương hiệu Onehome chính thức ra đời: Hàng loạt mô hình nhà ở mới lạ, thiết thực, tiện ích đã được hình thành, có thể xem là những mô hình độc quyền tiên phong tại thị trường cho đến thời điểm hiện tại gồm: Mô hình 3UP (sàn nhân 3 diện tích), mô hình giường treo thú vị, mô hình ký túc xá giường tầng chất lượng cao, mô hình Compact mang cả thế giới học tập của sinh viên gói gọn 1 một không gian nhỏ sáng tạo.
Sự hợp tác: Khát vọng thay đổi thị trường
Với tâm huyết và ý chí hợp tác, Onehome đã xây dựng mạng lưới với 23 chi nhánh và không ngừng mở rộng. Các hoạt động sáng tạo cả trực tuyến và hoạt động trực tiếp giúp kết nối cư dân Onehome với nhau cũng như thương hiệu. Một quyết định táo bạo và nỗ lực không dễ dàng – Thiết nghĩ đây là một điều không hề dễ dàng để thực hiện, cũng không phải bất cứ ai trong số chúng ta, những người có khả năng kinh doanh có thể kiên trì, nỗ lực tạo dựng được môi trường sống như thế này. Tất cả đều được hình thành từ những chất liệu nhỏ bé, mà ở đó 80% sự đóng góp này đến từ tầng lớp trẻ.
Sự thấu hiểu sâu sắc về thế hệ trẻ kết hợp với chiến lược kinh doanh thông minh đã giúp Onehome vượt qua thách thức để tạo ra những giải pháp thú vị cho thị trường đang phức tạp.
Kết luận: Góp phần vào sự phát triển tích cực của xã hội
Mục tiêu của Onehome không chỉ là cung cấp nhà ở mà còn là tạo ra một sân chơi để trẻ trưởng thành và truyền cảm hứng sống. Với niềm tin vào tương lai và sự hợp tác chung, Onehome hy vọng có thể đóng góp tích cực và bền vững vào việc giải quyết vấn đề nhà trọ cho sinh viên, mang lại niềm tin cho phụ huynh và hỗ trợ xã hội trong việc hình thành một thế hệ trẻ mang tính tích cực.